Email: shipowner@namphatship.com.vn - Tel: +84 90 2012 124 - Mrs. Nhung
Nam Phat Ship

Công ty Inox Nam Phát nhận giải thưởng "Top Ten thương hiệu Việt uy tín & Sản phẩm dịch vụ chất lượng hội nhập lần thứ 13 năm 2017".

 
 
 

Bỏ qua tư duy cũ

Chiến lược xây dựng thương hiệu trong thế kỷ XXI đã hoàn toàn khác so với 50 năm trước. Nếu như trước đây, các DN chỉ việc "vẽ chiến lược trong phòng kính” và đổ ngân sách vào truyền thông để nói "tôi ở đây, tôi rất tốt” là đã có thể chiếm lĩnh thị trường; thì ngày nay, câu chuyện thương hiệu đã xoay chuyển 360 độ, hướng đến khách hàng, công chúng và những giá trị nhân bản.

Với sự bùng nổ mạnh mẽ của nhu cầu sử dụng Internet, mạng xã hội đang ngày càng ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống thông tin của con người. Tuy nhiên, mặt tiêu cực là khi nguồn thông tin không hoàn hảo, rất có thể khiến uy tín, thương hiệu của DN trước công chúng bị bóp méo và sai lệch, đặc biệt khi tốc độ lan truyền thông tin là rất lớn.

Ngày nay, không ai có thể phủ nhận tác động tích cực của Internet và nền tảng truyền thông xã hội tới đời sống nói chung và các hoạt động kinh doanh nói riêng. Ở Việt Nam, trong khoảng 3 - 4 năm gần đây, rất nhiều DNNVV, siêu nhỏ đã tận dụng tích cực cơ hội này và đạt được thành công. Một vài thương hiệu lớn cũng đã bắt đầu quan tâm tới truyền thông xã hội như là một kênh truyền thông chính thống để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và công chúng.

 

Nếu như trước đây, hoạt động truyền thông của DN chỉ diễn ra 1 chiều (quảng cáo, quảng bá qua các kênh Mass media như truyền hình, báo chí) hoặc 2 chiều qua các hoạt động trade marketing, sự kiện… thì ngày nay, sự bùng nổ của truyền thông xã hội khiến luồng thông tin trở thành một hoạt động truyền thông đa chiều, phức hợp. Mỗi cá nhân đều có thể trở thành một nhà báo, một nhà truyền thông bất kỳ thời điểm nào, bất kỳ nơi nào.

Chính vì lý do này, hoạt động truyền thông của DN trở nên phức tạp và khó kiểm soát hơn gấp nhiều lần so với 3 - 5 năm về trước. Có những vấn đề tưởng chừng rất nhỏ, không ảnh hưởng nhiều tới kết quả sản xuất, kinh doanh của DN, nhưng vì "cái loa sóng cộng hưởng” của mạng xã hội, câu chuyện trở thành khủng hoảng nghiêm trọng. Một con ruồi có thể làm sụp đổ cả một cơ nghiệp không còn chỉ là câu chuyện đùa.

 
 
 
 

Bắt đầu từ tầm nhìn

 

Một cách cụ thể, chiến lược thương hiệu của Top Ten thương hiệu Việt uy tín & Sản phẩm dịch vụ chất lượng hội nhập lần thứ 13 năm 2017 như Công ty Inox Nam Phát - Công ty TNHH Thương Mại & Sản xuất Nam Phát là cả một quá trình dài, bền bỉ, tập trung, kiên định và có văn hóa. Chiến lược này bắt đầu từ tầm nhìn của thương hiệu và tập trung vào các giải pháp khác biệt hóa để có thể tạo nên một hình ảnh định vị có bản sắc, lôi cuốn, nhiều cảm xúc, có giá trị… nằm trong liên tưởng của khách hàng mục tiêu.

Để trở thành một thương hiệu gây ảnh hưởng, đòi hỏi sự nỗ lực và toàn tâm của người "cầm lái” DN đối với khách hàng và công chúng của mình. Không chỉ lo chạy quảng cáo để giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ, các thương hiệu cần thể hiện bản sắc, tham gia vào cộng đồng xã hội với tư cách một con người có văn hóa, theo đuổi các triết lý nhân văn, cao cả, xây dựng và thực thi các hoạt động hữu ích với cộng đồng và kinh doanh minh bạch.

 

Lâu nay, DN quen với cách kinh doanh thiếu bài bản, không có tầm nhìn dài hạn; không xây dựng nhóm khách hàng trung thành và yêu mến thương hiệu mà mới chỉ tập trung truyền thông để bán hàng. Một khi người tiêu dùng được mở rộng cơ hội tiếp cận với rất nhiều nhóm hàng hóa chất lượng cao; giá cả hợp lý, quy trình kinh doanh chuyên nghiệp… cộng thêm tâm lý sính ngoại vốn có, rất có khả năng người tiêu dùng Việt Nam sẽ quay lưng với DN Việt.

Tuy nhiên, không có bức tranh nào toàn màu xám. Những thương hiệu nhiều năm qua đã vun trồng, chăm sóc cho "tài sản thương hiệu”; tập trung đào tạo nhân sự, gia tăng hàm lượng chất xám trong sản phẩm, dịch vụ sẽ có nhiều cơ hội bứt phá.

Thương hiệu mạnh là thương hiệu khiến người tiêu dùng chấp nhận trả cao hơn ít nhất 20% số tiền so với hàng cùng chủng loại để được mua ngay cả khi chưa có nhu cầu. Câu chuyện thành công của các thương hiệu quốc tế, chúng ta có thể gặp ở khắp nơi. Các thương hiệu Việt thành công cũng không ít. Đơn cử một ví dụ rất nhỏ, trong ngành thực phẩm, nhiều bà nội trợ đã thay đổi thói quen mua sắm thực phẩm ở chợ bằng mua hàng siêu thị và các cửa hàng thực phẩm sạch, chính vì sự tin cậy được tạo nên từ sự nỗ lực không ngừng của nhiều DN Việt.

 
 
 
 
 
 

Dây chuyền lò cán ủ Inox hiện đại tại tại Nhà máy Inox Kỳ Nam 2 - Long An

Nam Phát Steel - Inox Nam Phát ra mắt dây chuyền lò ủ Inox tại Khu công nghiệp Nam Thuận - Long An

Nam Phát Cruise 02 - du thuyền 28 phòng ngủ ra mắt du khách Vịnh Hạ Long

Nam Phát Ship đã hoàn thành và ra mắt du thuyền Nam Phát Cruise 02 - thương hiệu Dora Cruise

Du thuyền Rita 39 phòng ngủ ra mắt Vịnh Hạ Long

Sau thời gian sửa chữa, nâng cấp, làm đẹp du thuyền Rita Cruise với 39 phòng ngủ trở lại Vịnh Hạ Long để tiếp tục phục vụ du khách thăm quan

Giới thiệu kho hàng của Nam Phát Group tại Campuchia

Nam Phát Group phát triển thêm kho hàng tại Campuchia phục vụ các bạn hàng quốc tế

Luna Hạ Long Cruise – siêu du thuyền 46 phòng chính thức ra mắt tại vịnh Hạ Long

Nam Phát Ship vinh dự hạ thủy siêu du thuyền 46 phòng ngủ Luna sức chứa 550 khách du lịch vịnh Hạ Long

Nam Phát Group vinh dự nhận giải bạch kim của Công ty Thép Đặc Biệt Shengli (thép Mỹ - VMS)

Nam Phát Group tự hào nhận giải thưởng bạch kim dành nhà phân phối của Công ty Thép Đặc Biệt Shengli (thương hiệu thép Mỹ - VMS)

Thần tốc sản xuất 4000 tấn Inox xuất khẩu trong 14 ngày

Inox Nam Phát đặt mục tiêu sản xuất thần tốc 4000 tấn Inox trong 14 ngày để bàn giao cho đối tác nước ngoài

Cảng Nam Phát nhộn nhịp du thuyền cập bến để đóng mới, sửa chữa

Nam Phát Ship là đối tác tin cậy của nhiều chủ tàu, thuyền du lịch tại vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ, đảo Cát Bà

Ngày và đêm tại cảng, nhà máy đóng mới và sửa chữa tàu Nam Phát Ship

Cụm công nghiệp cảng Nam Phát tại Quảng Ninh là nơi cập bến đỗ nâng cấp, sửa chữa, hoán cải của rất nhiều các con tàu khách, tàu du lịch của vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ và đảo Cát Bà

Ấn Độ áp thuế chống bán phá giá 0% đối với Công ty thép 568

Các sản phẩm thép ống, thép hộp Inox của Công ty thép 568 được áp thuế 0% bởi Bộ Tài Chính Ấn Độ

Hình ảnh nhận danh hiệu doanh nhân hội nhập Công ty Thép 568 tại Phủ Chủ Tịch

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt Đoàn đại biểu doanh nghiệp, doanh nhân Công ty TNHH TM & Sản Xuất Nam Phát (Công ty Thép 568) tham gia Chương trình “Doanh nghiệp hội nhập và phát triển năm 2016”

Doanh nhân tiêu biểu tiên phong trong quá trình hội nhập quốc tế

Chủ tịch nước đề nghị xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam (trong đó có Công ty TNHH Thương Mại & Sản Xuất Thép Nam Phát) ngày càng lớn mạnh, có đủ năng lực, trình độ tham gia có hiệu quả vào mạng sản xuất, chuỗi giá trị toàn cầu.

Nhận danh hiệu “Thương hiệu phát triển kinh tế hội nhập”

Công ty vinh dự nhận danh hiệu “Thương hiệu phát triển kinh tế hội nhập” do Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng phát triển Thương hiệu Việt - Tạp chí Thương hiệu Việt trực thuộc Liên hiệp các hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam trao

Doanh nhân tiêu biểu, xuất sắc năm 2016

Công ty TNHH Thương Mại & Sản Xuất Thép Nam Phát (namphatsteel - http://www.namphatsteel.com.vn) vinh dự nhận giải doanh nhân xuất sắc Việt Nam 2016

Chủ tịch nước gặp mặt 100 đại biểu doanh nhân tiêu biểu

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, chiều tối 16/7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp mặt 100 đại biểu doanh nhân tiêu biểu

Kỷ niệm 9 năm thành lập công ty Thép Nam Phát

Sau 9 năm, một chặng đường dài phát triển đầy chông gai và thử thách. Trải qua nhiều giai đoạn gặp nhiều khó khăn, nhiều bước thăng trầm.

Lễ công bố TOP 500 Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam

Công ty TNHH Thương Mại & Sản Xuất Thép Nam Phát (namphatsteel - http://www.namphatsteel.com.vn) được cấp Chứng chỉ chứng nhận đã lọt vào Bảng xếp hạng VNR500 và được quyền sử dụng hợp pháp logo “VNR500 – Top 500 Company”
Hotline: +84 90 2012 124